เริ่มแล้ว! “PTG” หนุนนโยบายรัฐ พร้อมขาย B6 ในสถานีบริการน้ำมัน PT

เริ่มแล้ว! “PTG” หนุนนโยบายรัฐ พร้อมขาย B6 ในสถานีบริการน้ำมัน PT

      นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG  ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงสำเร็จรูป ภายใต้เครื่องหมายการค้า "PT" เปิดเผยว่า จากมติคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. ที่ได้ออกมาตรการชั่วคราวระยะสั้นปรับสัดส่วนผสมขั้นต่ำของไบโอดีเซลในน้ำมันดีเซล B7 และน้ำมันดีเซลหมุนเร็วธรรมดา หรือ B10 ลดลงเหลือ 6%  และ กำหนดให้เป็นน้ำมันดีเซลมาตรฐานชั่วคราว โดยเริ่มตั้งแต่ 11-31 ตุลาคม 2564

      ทั้งนี้ PTG พร้อมแล้วที่จะจำหน่ายน้ำมันดีเซล B6 ในสถานีบริการน้ำมันPT  และปรับราคาจำหน่ายน้ำมันดีเซล B7 ลดลงลิตรละ 2 บาท จากราคา 30.29 บาท เหลือ 28.29 บาท ซึ่งเป็นราคาที่รัฐบาลปรับมาตรฐานและราคาให้เท่ากันชั่วคราว

      “สำหรับน้ำมันดีเซล B6 จะใช้ได้กับรถยนต์ดีเซลทุกรุ่นทุกยี่ห้อโดยผู้ใช้สามารถใช้บริการได้ทั้งจากหัวจ่ายน้ำมันดีเซล B7 และหัวจ่ายของน้ำมันดีเซลหมุนเร็วธรรมดา B10 ได้ตามปกติ  อย่างไรก็ตาม PTG ขอยืนยันที่จะสนับสนุนนโยบายภาครัฐต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าน้ำมันดีเซล B6 จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และทำให้ต้นทุนค่าขนส่งดีขึ้น” นายพิทักษ์ กล่าว