LPH แย้มผลงาน Q3/64 โตอลังการทั้งรายได้-กำไร

LPH แย้มผลงาน Q3/64 โตอลังการทั้งรายได้-กำไร

  LPH แย้มผลประกอบการไตรมาส 3/64 สุดพีค หลังยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง และผู้ป่วยชำระด้วยเงินสดเพิ่มขึ้น ล่าสุด “ดร.อังกูร ฉันทนาวานิช” แม่ทัพใหญ่ คาดรายได้ปีนี้เติบโตมากกว่า 30% เกินเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 25-30% ส่วนความคืบหน้าในการนำบริษัทลูก AMARC เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินตามแผน เตรียมยื่นไฟลิ่งไตรมาส 4 ปีนี้
                ดร.อังกูร ฉันทนาวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลลาดพร้าว จำกัด (มหาชน) หรือ LPH เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของ LPH ในไตรมาส 3/64 คาดจะดีกว่าไตรมาส 2/64 และไตรมาส 3/63 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีรายได้จากการให้บริการผู้ป่วยโควิด ทั้งการรักษาและการตรวจหาเชื้อ จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะช่วงเดือนก.ค.-ส.ค.ที่มีการแพร่ระบาดหนัก ส่งผลให้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทั้งคนไข้นอก (OPD) และคนไข้ที่มาแอดมิทเพิ่มขึ้นสูงสุด จำนวนเตียงผู้ป่วยโควิด (Hospitel) เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เป็น 1,000 เตียง
                ขณะที่ในช่วงไตรมาส 4/64 คาดจะเริ่มนำเข้าวัคซีนโควิด-19 (โมเดอร์น่า) ที่โรงพยาบาลสั่งซื้อผ่านสมาคมโรงพยาบาลเอกชนและองค์การเภสัชกรรม เป็นทางเลือกให้กับประชาชน โรงพยาบาลได้รับจัดสรรและชำระเงินแล้วประมาณ 40,000 โดส มีผู้สนใจจองเต็มจำนวน คาดว่าเริ่มนำเข้ามาในช่วงปลายเดือน ต.ค. หรือต้นเดือนพ.ย. และจะเริ่มทยอยฉีดทันทีหลังจากได้รับวัคซีนแล้ว
                อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้ประมาณการรายได้และกำไรในปี 64 จะเพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยรายได้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% จากเป้าหมายที่วางไว้ 25-30% ส่วนกำไรคาดเติบโตก้าวกระโดดโดยคณะกรรมการบริษัทฯ จะประชุมรับรองงบไตรมาส 3 วันที่ 10 พฤศจิกายน นี้
                ด้านความคืบหน้าในการนำบริษัท ศูนย์ห้องปฏิบัติการและวิจัยทางการแพทย์และการเกษตรแห่งเอเซีย จำกัด (AMARC) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งทางโรงพยาบาลถือหุ้น 97% คณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติให้มีการแปรสภาพเพื่อระดมทุนในตลาด mai โดยสัดส่วนหุ้น ที่ AMARC จะเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เป็นจำนวนไม่เกินร้อยละ 30 คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งภายในไตรมาสที่ 4/64 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน