เรื่องเล่านักลงทุน

เรื่องเล่านักลงทุน

โดย อ.สิปปกร ขาวสอาด
อัปเดตประจำวันที่ 22 มิถุนายน 2565

ผมมักแวะไปไหว้พระเพื่อเป็นศิริมงคลต่อชีวิตเสมอ เมื่อวานก็เช่นกันครับได้ไปทำบุญนำเงินใส่ตู้เป็นค่าน้ำค่าไฟ ที่วัดประยงค์กิตติวนาราม แถวหนองจอกได้ไหว้พระพุทธรูปหลวงพ่อสำเร็จสมปรารถนา ขอพรจากท่าน พระพักตร์ของท่านมีรอยยิ้มอันเมตตา ผมเองก็พึงหวังความสำเร็จสมปรารถนาด้วยดีเช่นกันครับ สาธุสาธุสาธุ
อย่างไรก็ตามความสำเร็จมักเกิดขึ้นได้จากความคิด การกระทำที่มีแบบแผนเป็นระบบอย่างเป็นขั้นตอน ด้วยความรู้ความสามารถและความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน ตลอดจนมีความมุมานะ มุ่งมั่น อดทน บนความเป็นจริงจะพบว่า ไม่มีความสำเร็จใดที่เกิดขึ้นได้จากผู้ที่คิดพ่ายแพ้ยอมจำนนไม่ทนสู้
เรื่องราวการสู้หุ้นก็เช่นกันครับ ผู้ที่เดินก้าวจนผ่านพ้นคว้าความสำเร็จได้ด้วยดีมักเป็นคนที่อดทนสู้ รู้มุมพิชิตชัย บากบั่นพร้อมเผชิญ ด้วยความคิดการกระทำที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ รู้หลบรู้หลีกรู้เข้าพันตรูรู้รุกรู้ไล่รู้ไขว้คว้า มีเหตุผลและหลักการสู้หุ้นที่ถูกต้อง
หลักการลงทุนการสู้หุ้นการเก็งกำไรที่คิดหวังคว้าชัยแบบเบ็ดเสร็จบนความเสี่ยงที่ต่ำได้ คือ ต้องประเมินรู้ราคาหุ้นในอนาคตที่เหมาะสม มีความเป็นจริงให้จงได้ครับ หลักคิดเบื้องต้นคือ ทำอย่างไรจะหาหุ้นที่ถูก ราคาที่ต่ำ ให้จงได้ก่อน แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า หุ้นตัวไหนมีราคาที่ถูกและต่ำดังที่เราคิดหาละครับ
วิธีที่พึงต้องกระทำคือ การค้นหาบริษัทที่มีพื้นฐานที่ดี ทางธุรกิจ ทางการเงิน การเติบโต การสร้างยอดขาย การทำกำไร การบริหารเงินทุนและทรัพย์สิน การมีพัฒนาการที่ดีเชิงบวกขององค์กรที่ทำในเชิงรุกเพื่อขยายฐานรายได้และกำไร เรื่องราวต่าง ๆ เหล่านี้จะสามารถค้นหาได้จากสื่อข้อมูลข่าวสาร การประมาณการของผู้บริหาร บทวิเคราะห์ และงบการเงินของบริษัท
" พรุ่งนี้มาคุยกันต่อครับ เรื่องการค้นหาหุ้นที่มีราคาถูกและต่ำ โปรดกดถูกใจ และติดตามเพื่อมิให้พลาดโอกาสการติดตามแนวคิดสู้หุ้นของผมบนแฟนเพจนี้ครับ ขอบคุณ "